Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến

Mỗi loại hàng hoá lại có những yếu tố riêng tác động đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng trực tuyến.
Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến tin rằng giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với những người mua sắm trực tuyến.
Tuy nhiên bạn có thể có những nhận định khác sau khi xem những phân tích và thống kê dưới đây (mức độ ảnh hưởng sắp xếp giảm dần)
Hàng thời trang
1. Chính sách hoàn trả
2. Đánh giá của người khác
3. Giá sản phẩm
Sự không rõ ràng trong chính sách hoàn trả sản phẩm của website là cản trở lớn nhất đối với người mua hàng trực tuyến kể cả mức giá được đưa ra hấp dẫn
Hàng kỹ thuật số
1. Giá sản phẩm
2. Tính thời thượng
3. Chính sách hoàn trả
Hàng trang sức
1. Chính sách hoàn trả
2. Giá sản phẩm
3. Khả năng tài chính
Chính sách hoàn trả và khả năng tài chính là hai đòn bẩy làm tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe
1. Giá dịch vụ
2. Hướng dẫn
3. Hỗ trợ tư vấn
Hướng dẫn và hỗ trợ tư vấn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe(tập thể thao, dịch vụ làm đẹp)
Vật tư xây dựng
1. Chính sách hoàn trả
2. Chi phí vận chuyển
3. Hỗ trợ tư vấn

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến


Nguồn: Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến