Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Kỹ năng trưng bày, thủ thuật trưng bày

Trong những gian hàng trưng bày hàng hoá sản phẩm cái ấn tượng đầu tiên thu hút khách hàng chính cách trưng bày là một bộ mặt chính của doanh nghiệp.
Trưng bày là gì?
Trưng bày không đơn giản là "lấp đầy quầy kệ ?"
- Trưng bày là nhìn cửa hàng bằng cặp mắt của người mua
- Trưng bày là hiểu có được cam kết của cửa hàng
- Trưng bày là đảm bảo hàng của chúng ta đúng sản phẩm, đúng số lượng, đứng vị trí, đúng giá cả ở mọi thời điểm.
Vai trò:
Vì sao cần trưng bày?
+, Sản phẩm dễ thấy
+, Xây dựng hình ảnh thương hiệu
+, Tạo nhu cầu
+, Tăng lượng bán ra, tăng doanh số và tăng thị phần.
Nguyên tắc trưng bày:
Lựa chọn vị trí:
→ Sản phẩm có thể trưng bày trên kệ hay ngoài kệ
Trên kệ: Từ thắt lưng tới ngang tầm mắt, nằm trong tầm với của người mua với chủ cửa hàng, ở hai đầu kệ.
Ngoài kênh phân phối các tiểu đảo, khu trưng bày. Sản phẩm được trưng bày cần ở nơi có đông người qua lại. Độ tiếp cận/ Nơi giao các lối đi (Xem hình: Minh hoạ kệ trưng bày)
- Gần quầy tính tiền. Sản phẩm cho trẻ em ở dưới thấp.
Sản phẩm chúng ta không nên bày ở:
- Trực tiếp dưới ánh nắng hay tăm tối
- Nơi nhiệt độ cao
- Nơi độ ẩm cao
- Gần các sản phẩm nặng mùi.
Kích cỡ
- Trưng bày lớn tạo sự chú ý
- Trữ hàng đủ lượng đảm bảo luôn đủ hàng
- Trưng bày phải đạt tiêu chuẩn.
Thành khối
- Thực hiện theo tiêu chuẩn
- Bày chung hàng chúng ta với các sản phẩm cùng loại.
Ấn tượng
- Trưng bày sáng tạo hay hoành tráng làm sản phẩm của chúng ta nổi bật và tạo sự chú ý của người mua hàng.
- Trưng bày liên kết với khuyến mãi cho người tiêu dùng tăng sự kích thích và gia tăng lượng người mua đến cửa hàng mua sắm.
Quản lý các VLBB
Nguyên tắc 1: Dễ thấy
- Càng dễ thấy càng thu hút người mua hàng
- Tùy loại có thể đặt bên trong hay bên ngoài cửa hàng
- Trước cửa, cửa sổ, tường quầy bán hàng là những vị trí tốt
- Dùng trí tưởng tượng để lựa chọn vị trí thích hợp cho các VLBB
Nguyên tắc 2: Gần sản phẩm
- VLBB báo hiệu vị trí sản phẩm cho người mua. Để các VLBB gần các sản phẩm của chúng ta. Làm sống động quầy hàng, lôi kéo người mua đến các sản phẩm chúng ta.
Nguyên tắc 3:
Lặp lại VLBB đơn lẻ không đủ sức thu hút sự chú ý của người mua. Dùng nhiều VLBB cùng loại, đặc biệt là ngoài cửa, sắp xếp có trình tự.
Nguyên tắc 4: chốt giữ "lãnh thổ"
- VLBB như niêm giá báo hiệu lãnh thổ của chúng ta và "canh giữ" các biên giới
- Dùng các VLBB hấp dẫn và khó gỡ để đạt các mục đích trên.
Nguyên tắc 5: Duy trì
- VLBB phải thay thế khi hư, bị gỡ bỏ hay dàn chồng bởi các VLBB của công ty khác. Đặt một VLBB chỉ mới hoàn thành 40% công việc, 60% nhiệm vụ còn lại là duy trì nó. Luôn đem theo các VLBB để thay thế khi cần thiết.
Nguyên tắc 6:
Đừng lãng phí Nơi ở của các VLBB là tại các cửa hàng, không phải là nhà kho. Triển khai ngay việc lắp đặt các VLBB ra các cửa hàng ngay sau khi nhận được. Sử dụng đúng cách (không phải dán giấy vào tường).
Nguyên tắc 7: Tự tạo Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng. Dùng các giác quan và sự sáng tạo để tạo ảnh hưởng. Một số ý tưởng: dây treo cà phê, Bìa treo bột giặt…( Nguồn: Sưu tầm)


Nguồn: Kỹ năng trưng bày, thủ thuật trưng bày